Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Chú ý ổ khóa khi chọn mua két sắt

Chú ý ổ khóa khi chọn mua két sắt


Phần lớn két sắt trên thị trường là hàng nhập khẩu, đi bằng đường biển vào Việt Nam. Hiện nay, sản phẩm được bán nhiều và được ưa chuộng là các nhãn hiệu của Nhật Bản hay Hàn Quốc như: Warranty, Bumil, , Hundae, Daewoo... Các loại két sắt hiện nay có kiểu dáng hiện đại, màu sắc phong phú, trang nhã, ổ khóa có khóa cơ, khóa vân tay,  khóa điện tử. Loại khóa cơ tuy có hình thức cũ, cổ điển, không đẹp nhưng có độ bền cao và mã số cơ có thể thay đổi tùy theo ý muốn của khách hàng.


Ðối với loại két sắt két bạc lắp đặt  bộ khóa mã điện tử, đẹp và hiện đại. Két sắt sử dụng loại khóa này có ưu điểm là nếu bấm mã số quá 2 lần thì mạch điện sẽ bị ngắt, vô hiệu hóa việc mở tủ. Mặt khác, sau khi sử dụng được một thời gian, các nút  sẽ bị mòn không còn nhạy và khó bấm số, bắt buộc bạn phải thay mới. Kết hợp cả hai loại ổ khóa cơ và khóa mã điện tử, nếu khách hàng lỡ đánh mất chìa khóa hay quên hoặc nhớ sai mã số, có thể quay lại nơi bán hàng và khoảng hai ngày sau nhà sản xuất sẽ cung cấp chìa và mã số mới.


Hiện nay, các két sắt bán trên thị trường có thể chịu được sức nóng khoảng 1000 độ C liên tục trong hai giờ liên tục và nếu nhiệt độ bên ngoài có sức nóng nhỏ hơn 1000 độ C thì nhiệt độ ở bên trong tủ vẫn không thay đổi nhiều. Phần lớn két sắt hiện nay đều được lắp đặt hệ thống báo động chống trộm. Chỉ cần tác động một lực mạnh vào két hoặc bị di chuyển , hệ thống báo động của két sắt  sẽ báo động liên tục cho tới khi có người biết mã số đến và mở mã két sắt.


Thường thì giá thành của két sắt két bạc được tính theo trọng lượng riêng của từng két. Giá bán trung bình trên thị trường khoảng từ 40.000 đến 60.000 đồng/kg tùy theo nhãn hiệu và nơi sản xuất. Vì có giá bán cố định như vậy nên các cửa hàng không dám tự động nâng giá. Và để có lãi nhiều hơn, các cửa hàng bán hàng đã đổi ổ khóa xịn của két bằng ổ khóa rẻ tiền có chất lượng kém hơn hoặc dùng hàng cũ nhưng tân trang lại để chào bán giá hàng mới. Vì vậy khi mua két sắt két bạc nên chọn những địa chỉ uy tín hay các đại lý ủy quyền chính thức của các nhãn hiệu có tiếng . Đặc biệt, khi mua hàng nên yêu cầu giấy bảo hành và hỏi kĩ nơi bán xuất xứ, chủng loại, đảm bảo hàng mới 100% chưa qua sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét