Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Tăng tuổi thọ cho két sắt chống cháy

Tăng tuổi thọ cho két sắt chống cháy

Khả năng chống cháy của két sắt chống cháy được hiểu là khả năng cách nhiệt giữa vật dụng trong két sắt với nhiệt độ của đám cháy. Mỗi két sắt chống cháy có một thời hạn sử dụng riêng, đối với một két sắt, khi có hoả hoạn, chúng có thể giữ tài sản trong két có thể an toàn từ 1 – 2 giờ với nhiệt độ từ 1000 độ C đến 1200 độ C. Khi nhiệt độ đám cháy vượt quá nhiệt độ bốc cháy, cản nhiệt của lớp cách nhiệt thì két sắt, tài sản, tài liệu của bạn sẽ không còn an toàn nữa.


Những đám cháy có thể xảy ra một cách bất ngờ, đột ngột vậy nên đừng tiếc khi mua 1 chiết két sắt két bạc, đừng để đến khi có hoả hoạn mới nghĩ đến vị trí để két sắt. Khi mua két sắt về nhà, bạn cần lưu ý:
1. Hãy để két sắt ở những nơi xa với nguồn điện chính, hệ thống ổ điện, mạng điện trong nhà  để tránh sự chập cháy nổ.
2. Hãy đặt két sắt ở vị trí thấp nhất của ngôi nhà. Thường là tầng trệt hoặc tầng hầm cũng có thể là một điểm lý tưởng. Do thông thường, hoả hoạn có lửa bốc lên cao và nó sẽ thiêu huỷ các tầng trên cùng với vật dụng tại các tầng đó trước.
3. Không nên đặt két sắt ở vị trí trung tâm, nơi chứa nhiều đồ đạc trong phòng. Nên đặt két sắt ở một góc tường riêng biệt. Vị trí két sắt càng ở gần trung tâm của phòng, càng ở gần nhiều đồ đạc khác thì càng phải chịu nhiệt độ cao hơn so với những vị trí ở rìa phòng, các vị trí sát tường. Và khi bạn cứu những đồ đạc quan trọng, két sắt để phía rìa phòng sẽ dễ dàng và nhanh chóng được đưa ra ngoài.

Bạn nên để két sắt ở những khu vực cụ thể như: góc phòng bên , cạnh bên trái của phòng, hay sau cánh cửa…  để bạn có thể tìm được két sắt két bạc nhanh nhất sau hoả hoạn. Với những trường hợp lửa cháy lớn, ngôi nhà và các đồ đạc cháy rụi sẽ khiến bạn khó tìm ra đồ đạc nữa. Vì thế khi bạn đã đánh dấu rõ vị trí của két sắt, bạn sẽ dễ tìm kiếm chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét