Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Phương pháp đặt mã số két sắt an toàn

Phương pháp đặt mã số két sắt an toàn


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta ai cũng phải ghi nhớ vài chục mật khẩu, mật khẩu gmail, mật khẩu facebook, mật khẩu cho két sắt két bạc,.... Cho dù đôi khi hay liên tục dùng, cũng sẽ có khi người tiêu dùng nhập không đúng mật khẩu, ko nhớ hoặc lo âu người khác đã nhận ra pass bảo mật của mình. Vì vậy  những điều dưới đây có thể giúp bạn  xây dựng cho mình mật khẩu dễ nhớ lại khó bị phá, thoát khỏi khuôn phép thông thường giúp cuộc sống của bạn an toàn hơn.

1. Những kiểu mật khẩu dễ đoán

Những loại mật khẩu quan trọng như tài khoản ngân hàng, mật khẩu két sắt, mật khẩu mạng xã hội của bạn dễ bị chú ý khi sử dụng lúc có nhiều người. Những mật khẩu dễ đoán như dãy ký tự liền nhau, dãy số liền nhau, tên họ, số ngày sinh thì không nên đặt làm mật khẩu quan trọng… Đó là những mật khẩu dễ khai thác, dễ phá mở đối với hacker và ngay cả những người kế bên bạn cũng có thể biết rất dễ dàng. Mã số quá ngắn hoặc một mật khẩu sử dụng dành cho nhiều tài khoản thì vì thế thay ngay lập tức. Đối với các loại mật khẩu tài khoản ngân hàng, mã số két sắt thì ko nên thay đổi lại mã cũ và sử dụng một mã số quá lâu.
Chọn mã két quá đơn giản sẽ có thể có nguy cơ bị thằng trộm đánh cắp tài sản


2. Cách thiết lập mã số cho bạn 

Vì những nguyên nhân đó thiết lập 01 qui luật riêng hoặc 01 bảng mã riêng và ghi nhớ nó, càng nhiều ký tự ít nhất là 16 ký tự cả số lẫn chữ, viết hoa viết thường đều làm tăng độ khó cho việc phá mã lên một mức cao hơn nhiều. Sử dụng một vài chữ  thứ 1 hay sau cùng của 1 Bài viết thơ hay nhạc rồi mã số hoá khung số cũng đang sẽ đem tới hiệu suất bất ngờ vì quy luật chỉ có cá nhân người dùng mới lạ biết được. Đối với mật khẩu thì bạn cần ghi nhớ theo sự kiện cùng với qui luật riêng, đặc biệt, ko bao giờ ghi ra giấy hoặc bất kỳ đâu.


Một cái két sắt két bạc càng nhiều lớp khoá , mật mã càng rất dài thì mức đảm bảo an toàn càng cao.


3. Cách bảo vệ sự bí mật của mật khẩu

Nguyên tắc đảm bảo an ninh hiệu quả nhất đấy chính là không bao giờ đồng hồ lưu mã số ở máy tính, ĐTDĐ hay viết ra sổ ghi chép. Hãy bảo đảm an ninh khi bạn bấm mật khẩu phá két sắt két bạc hoặc để an ninh an toàn hãy đặt két ở địa điểm kín đáo, có tủ che chắn lại. Nên chuyển mã số hàng một tháng hoặc ngay lúc người cảm thấy người khác có khả năng biết đc mật khẩu cái két sắt của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét