Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Mẹo bảo vệ mật khẩu an toàn cho két sắt văn phòng

Mẹo bảo vệ mật khẩu an toàn cho két sắt văn phòng

1. Nguyên tắc căn bản bảo vệ an toàn cho mật khẩu két sắt:

Két sắt văn phòng không sử dụng khóa như các loại tủ tài liệu văn phòng bình thường đang được sử dụng để lưu trữ tài liệu mà ngày két sắt có loại khóa bảo vệ rất hiệu quả đó chính là sử dụng mật khẩu với các loại khóa điện tử hiện đại. 

Do két sắt, két bạc được sử dụng để lưu trữ các tài liệu quan trọng nên két sắt cần đặt nơi khuất tầm mắt,  kín đáo, đảm bảo khi sử dụng chiếc két sắt thì không có ai có thể thấy bạn ấn mã mở két. Bạn nên thường xuyên đổi mã két hàng tháng, sau khi mở két hoặc ngay khi bạn thấy có người có thể biết được mã số chiếc két sắt của bạn, khi bạn để các tài liệu quan trọng hoặc số tiền lớn vào két mà có thể nhiều người đã biết mã cũ của bạn.


2. Những kiểu mật mã không nên chọn cho két sắt:

Những chiếc két sắt đặt trong văn phòng mà thường xuyên phải sử dụng  khi có sự có mặt của người khác, bạn nên chú ý đổi mã mỗi khi sử dụng mã để mở két để luôn đảm bảo an toàn cho tài sản của mình

Không nên chọn những kiểu mã đơn giản, dễ dàng bị người khác để đoán được như  ngày đặc biệt: ngày sinh, ngày cưới,… hay các số đặc biệt: số xe, số điện thoại, số chứng minh thư… của chính bạn hay những người thân vì sẽ rất dễ bị kẻ gian đoán được và chỉ cần nhìn qua cử chỉ bấm mật mã của bạn có thể thấy ngay được mã. Với những mã số quá ngắn và có một quy luật cũng không nên chọn. Đặc biệt nếu bạn sử dụng 1 mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau thì phải thay đổi ngay phòng trường hợp bạn trót nói ra mật khẩu của một tài khoản thì người ta có thể mở nhiều tài khoản của bạn. Nếu bạn sử dụng lại mã cũ đã từng dùng thì sẽ không đảm bảo an toàn cho chiếc két sắt của bạn. 

Tuyệt đối không nên ghi mật mã, lưu mật mã ở những nơi có người có thể đọc được như điện thoại, sổ tay, giấy nhớ,…


3. Cách đặt mã kétsắt an toàn tuyệt đối:

Két sắt văn phòng an toàn hơn những dòng tủ tài liệu văn phòng khác chính là tích hợp bộ mã hóa mật khẩu và kết cấu bền chắc. Nên việc đặt mật khẩu rất quan trọng cho việc bảo vệ tài sản.
Khi đặt mật khẩu cho chiếc két sắt thì bạn nên đặt mã hoá bảng chữ cái thành những con số theo quy luật đặc biệt của riêng bạn thì mã két của bạn thì sẽ không ai có thể dò ra được.

Một mã có thể ghi nhớ mà bạn không cần phải viết ra giấy rồi tìm kiếm mỗi khi sử dụng sẽ an toàn và không sợ làm thất lạc vào tay người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét