Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cấu tạo ổ khóa két sắt khóa cơ

Cấu tạo ổ khóa két sắt khóa cơ

Két sắt là vật dụng rất thân thuộc với chúng ta nhưng để đảm bảo các yếu tố an toàn thì ổ khóa cơ két sắt được các nhà sản xuất nghiên cứu rất kĩ lưỡng. Nhìn bên ngoài thì có thể thấy cấu tạo ổ khóa cơ rất phức tạp nhưng thật ra két khá đơn giản. Cấu tạo chủ yếu của két sắt khóa cơ là sự kết hợp với các bánh xe có các lẫy khóa ở trên.

anh

Mỗi bánh xe trong ổ khóa tương ứng với một số trong dãy mã số của bạn, càng nhiều bánh xe thì dãy số càng dài hơn và mã số phức tạp hơn. Các bánh xe này cùng có trục nối với phần ổ khóa quay ở bên ngoài mà không được gắn vào trục. Ổ khóa và trục gắn với bánh xe cuối cùng, khi bạn xoay mã số thì trục và bánh xe cuối cùng. Trên mỗi bánh xe có hai chất nhỏ ở hai trục để chuyền chuyển động.

Khi bạn quay mã ở phía bên ngoài làm quay bánh xe cuối cùng, sự tiếp xúc giữa các chấu ở các bánh xe chuyền chuyển động cho nhau. Cứ như vậy cho đến khi các bánh xe cùng quay và bánh xe đầu tiên vào đúng vị trí. Sau đó đổi chiều quay ổ mã khóa số để nhập vào mã thứ hai, tiếp tục cho đến khi nhập vào hết các mã số và các bánh xe vào đúng vị trí của mình.

Trên các bánh xe có một rãnh nhỏ để bạn có thể lẫy khóa sập xuống khi các bánh xe ở cùng vị trí. Lẫy khóa là một thanh kim loại dẹt có phần mũi nhọn tương ứng với rãnh của bánh xe cuối cùng. Lẫy gắn một  đoạn kim loại nhỏ nằm ngang và đè lên các bánh xe nhờ lực của lò xo. Khi các bánh xe ở đúng vị trí, tức là các rãnh trên các bánh xe thẳng hàng và trùng với thanh kim loại thì lẫy xe sập xuống và mở két sắt.

anh

Vòng quay mã số giảm dần và ngược chiều theo thứ tự của các mã số. Tuy có cấu tạo đơn giản nhưng cách thức mở khóa không hề đơn giản làm cho loại két sắt này được sử dụng phổ biến. Két sắt khóa cơ từng là chuẩn mực cho sự an toàn của tài sản khi đặt trong két sắt, tuy nhiên trước những tay trộm lão làng thì két sắt không thể đảm bảo an toàn bằng khóa điện tử hay khóa vân tay.

Két sắt khóa cơ vẫn là sản phẩm khóa được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng vì có độ bền cao. Ngoài ra, để khắc phục tính bảo mật không bằng khóa điện tử, các nhà sản xuất ketsatcaocap.vn đã kết hợp các bộ khóa vào trong cùng một chiếc két sắt khiến độ bảo mật tăng lên và cũng tiện lợi hơn cho người sử dụng.

1 nhận xét: