Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

6 tiêu chí chọn mua két sắt

Ngày nay, két sắt là thiết bị phổ biến trong nhiều gia đình, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua két sắt. Những lưu ý sau đây sẽ giải đáp đươc những khó khăn cho người dùng khi chọn mua sản phẩm này



Mặc dù két sắt là mặt hàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, chức năng cũng như nhà sản xuất, việc lựa chọn một chiếc két sắt đựng tiền bạc và những đồ có giá trị trong gia đình lại tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần tham khảo 6  tiêu chí dưới đây:

1. Nắm rõ chỉ số chịu lửa, chịu nhiệt của két – đó là số chỉ thời gian chiếc két bạc có khả năng “chống chọi” với ngọn lửa trực tiếp mà không ảnh hưởng đồ đạc giấy tờ bên trong. Chỉ số này được tính theo giờ đồng hồ, và tốt nhất bạn nên chọn loại két có chỉ số không dưới 01 giờ.

2. Nghiên cứu  chỉ số an toàn – thước đo phản ánh bởi độ vững chãi cửa, tường két, cũng như mức độ tinh vi của hệ thống khóa, cũng như nkhả năng di dời két từ vị trị này sang vị trí khác. Chỉ số càng cao thì két sắt càng an toàn. Và hãy nhớ rằng – chỉ số chịu lửa và chỉ số an toàn là hai chỉ số riêng biệt. Một chiếc két có độ an toàn cao chưa chắc đã chịu nhiệt tốt, và ngược lại két sắt có khả năng chịu nhiệt tốt chưa chắc đã an toàn.

3. Dự trù lượng tiền bạc, giấy tờ, tài liệu quan trọng cất giữ trong két,và để dư lại không gian cho những tài sản sau này. Như vậy thì bạn đã định hình được cho mình kích thước của chiếc két bạn sẽ mua. Thông thường những loại két nhỏ sẽ đặt được ở trong nhiều hoàn cảnh – căn hộ đơn, tàu thuyền v.v… Két sắt gia đình có kích thước phổ biến và được ưa chuộng nhất

4. Hãy xem xét xem bạn muốn cố định chiếc két của mình (đóng đinh trên sàn nhà hay chôn vào trong tường) hay không. Nếu không, một chiếc két  nhỏ gọn, mini linh động và nhỏ gọn sẽ là hợp lý, vì khi nào cần di chuyển, chỉ cần 1-2 người sẽ có thể bê vác được két sắt. 


5. Chọn mua loại két có hệ thống đa khóa thay vì chỉ có khóa chìa. Nhiều người thường lo ngại về khả năng nhớ được mật khẩu của các loại khóa két này, tuy nhiên bạn có thể cất giữ văn bản chứa mật khẩu ở  nơi bí mật khác. Chìa khóa dễ bị thất lạc hơn, và trong những tình huống khẩn cấp  không thuận tiện trong sử dụng.

6. Cân nhắc túi tiền của bạn để chọn loại két cao cấp đảm bảo an toàn nhất có thể. Giá thành của két sắt gia đình khoảng từ $150 đến $800.

Cuối cùng, một chiếc két sắt két bạc tốt là một phần quan trọng trong kế hoạch tài chính dự phòng của gia đình. Hãy luôn để các thành viên trong gia đình bạn biết vị trí đặt két và để có một phương án hành động tốt nhất  khi những tình huống bất ngờ xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét