Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Lưu ý cần nhớ khi mua két sắt gia đình


Lưu ý cần nhớ khi mua két sắt gia đình

Hiện nay tại mỗi gia đình thì chiếc két sắt đã trở thành một vận dụng vô cùng quen thuộc bởi nhu cầu bảo vệ và lưu trữ tài sản tại nhà ngay càng có xu hướng tăng cao.

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các loại két sắt, két bạc dành cho gia đình với mẫu mã, kích thước và giá thành cũng như tính năng khác nhau. Có hai dòng sản phẩm chính là két nội địa và két nhập khẩu. Két nội địa có giá thành thấp hơn két nhập khẩu và cũng có mẫu mã đẹp, đạt chuẩn quốc tế.

Để mua được các sản phẩm két sắt két bạc đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý và phù hợp với mục đích sử dụng. Các bạn cần lưu ý những điều sau đây:
[​IMG]
1. Chọn mua két sắt có chỉ số chống cháy và an toàn cao

Chỉ số chống cháy và chỉ số an toàn là hai chỉ số hoàn toàn khác nhau. Có nhiều loại két sắt an toàn về hệ thống khóa, bản lề và chốt trong… nhưng kết cấu lại không đủ khả năng bảo vệ tài sản khỏi các trường hợp hỏa hoạn. Các loại két sắt được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn sẽ gồm một lớp chống cháy giữa hai lớp vỏ thân két sắt. Lớp chống cháy sẽ giúp ngăn truyền nhiệt và không gây cháy trong lòng két sắt. Trên thị trường đã có nhiều loại két giả, không có khả năng chống cháy và bên trong nhồi bằng nhiều cát để tăng cân nặng.

2. Chọn két sắt có kích thước phù hợp với nhu cầu 

Các loại két sắt có khối lượng từ 10 đến 150kg rất thích hợp làm két sắt gia đình. Với nhu cầu lưu trữ và bảo vệ các đồ đạc như giấy tờ, tiền bạc, tài sản quý,… Không nên lựa chọn các loại két quá to vì sẽ gây lãng phí và tốn diện tích. Không phải két sắt to sẽ an toàn hơn két sắt nhỏ. Các két sắt chính hãng đều đạt tiêu chuẩn an toàn về khóa và khả năng chống cháy. Nếu muốn để két ở bên ngoài, nên lựa chọn loại két sắt nặng trên 80kg để kẻ gian không thể dễ dàng di chuyển đi nơi khác. Nếu sử dụng két nhỏ thì có thể sử dụng két âm tường.
[​IMG]
3. Chọn két sắt có hệ thống khóa thông minh

Hiện nay trên thị trường, két sắt két bạc được thiết kế có bộ khóa hiện đại như khóa vân tay, khóa cơ, khóa điện tử, khóa thẻ từ,… Khóa cơ và khóa điện tử được nhiều người ưa chuộng sử dụng do bền bỉ và tuổi thọ cao. Két sắt khóa vân tay có độ chính xác và bảo mật cao nhưng thường xảy ra các lỗi phần mềm và tuổi thọ không cao.

Do mỗi loại ổ khóa lại có ưu nhược điểm riêng nên các nhà sản xuất đã kết hợp sử dụng tạo thành két sắt đa khóa: kết hợp khóa điện tử với ổ khóa chìa, khóa cơ với ổ khóa chì; hoặc kết hợp cả 3: khóa cơ, khóa điện tử, khóa chìa trên cùng một két sắt để đảm bảo tối đa sự bảo mật cũng như thuận tiện cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét